Trung Tâm Sản Xuất Sạch Hơn CPart

Văn phòng Hà Nội:

Phòng 105, Khu liên cơ Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn,

6 Nguyễn Công Trứ,  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT:  (024) 6680.3377

DĐ:  094.595.9177 

Trung tâm Tư vấn:

Phòng Vi sinh Nông nghiệp,

Trung tâm Nông nghiệp Hữu cơ,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT:  (024) 6253.8737

Connect With Us:

Facebook Twitter Google+

Sản xuất vật liệu bao bì trong suốt từ bột sợi gỗ

Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật VTT của Phần Lan và Đại học Tổng hợp Aalto tại Espoo, Phần Lan, đã phát triển phương pháp mới, cho phép lần đầu tiên sản xuất vật liệu tương tự chất dẻo trên quy mô lớn, đi từ nguyên liệu gỗ. Phương pháp này tạo điều kiện sản xuất liên tục màng cellulose sợi nhỏ cỡ nano trên quy mô công nghiệp, rất thích hợp để làm bao bì thực phẩm.

Cellulose sợi nano thường liên kết những lượng nước lớn  và tạo thành gel với hàm lượng chất rắn chỉ ở mức vài phần trăm. Đặc điểm này đã cản trở việc sản xuất trên quy mô công nghiệp. Trong phần lớn các trường hợp, các màng cellulose sợi được sản xuất bằng phương pháp lọc ép, nhưng bản chất giống gel của vật liệu này khiến cho quá trình sản xuất này rất khó được thực hiện. Ngoài ra các dây và màng được sử dụng cho quá trình lọc có thể để lại những dấu vết trên, ảnh hưởng bất lợi đến sự đồng đều của bề mặt.

Theo phương pháp do VTT và Đại học Tổng hợp Aalto phát triển, các màng xenluloza sợi nano được sản xuất bằng cách phủ đều cellulose sợi lên các màng chất dẻo sao cho có thể kiểm soát sự trải rộng và bám dính của cellulose trên bề mặt chất dẻo. Các màng này được sấy một cách có kiểm soát bằng cách sử dụng những kỹ thuật hiện có. Nhờ việc kiểm soát quá trình trải rộng của cellulose cũng như quá trình bám dính và sấy, các màng không bị co lại và trở nên bằng phẳng hoàn toàn. Nếu sử dụng càng nhiều vật liệu cellulose sợi thì các màng được sản xuất ra càng trong suốt hơn.

Hiện nay một số sản phẩm màng cellulose sợi đã được sản xuất trên thiết bị quy mô pilot của VTT tại Espoo. Tất cả các giai đoạn trong phương pháp sản xuất này đều có thể được mở rộng ra các quá trình ở quy mô công nghiệp. Thêm vào đó, các màng cellulose sợi có thể được sản xuất bằng các thiết bị hiện có trong ngành mà không cần đầu tư bổ sung lớn.

(Theo tạp chí Công nghiệp hóa chất, số 8/2012)

在这个快速发展变化的时代丰胸产品,人们对所有事情都渐渐失去了耐心丰胸食物,急于求成,对瘦身美容是这样,对丰胸美体更是这样丰胸方法。产后丰胸有用吗丰胸效果